0903082836 - 0979223636 -
Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực
blog

Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực

14/07/2019
Chọn đường mổ cho phẫu thuật nâng ngực là gì, Việc chọn đường mổ cho phẫu thuật nâng ngực có theo kỹ thuật nội soi hay không nội soi? Bạn hãy đọc bài viết này.
Tóm tắt nội dung
 
 

GIỚI THIỆU ĐƯỜNG MỔ CHO PHẪU THUẬT NÂNG NGỰC

Chọn đường mổ cho phẫu thuật nâng ngực là gì ?

Việc chọn đường mổ cho phẫu thuật nâng ngực có theo kỹ thuật nội soi hay không nội soi ?

Có theo vị trí rạch da như là ở nách, quầng vú, chân tuyến vú hay không ?

Và đường rạch da bao nhiêu là vừa đủ ?

Có bị phụ thuộc vào cách mổ "quen tay" của phẫu thuật viên hay không ?

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS chọn đường rạch da cho phẫu thuật này như thế nào ?

1, Chúng ta cần khẳng định rằng: Kỹ thuật nội soi trong phẫu thuật đặt túi nâng ngực chỉ dùng để cầm máu, bóc tách mô cơ để tạo một khoang rỗng đủ rộng để nhét túi ngực. Và nếu thực hiện nội soi thì chỉ có rạch da ở đường nách.

Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực

2, Vậy việc " nhét" túi ngực không thể và không bao giờ dùng kỹ thuật nội soi để thực hiện mà phải dùng bằng ngón tay.

3, Các bạn nên biết thêm : Người có màu da sáng sẽ có sẹo sau mổ đẹp hơn người da sẩm màu. Như thế, cùng màu da vàng ( châu Á ) nhưng người có dác da sáng vẫn cho sẹo đẹp hơn người da thẫm hoặc đen

4, Với phẫu thuật viên ( bác sĩ thẩm mỹ) đường mổ nào dễ dàng thực hiện nhất, nhanh nhất ?

Có 4 đường rạch da kể từ trên xuống gồm :

  • Hố nách
  • Dưới chân núm vú
  • Quầng vú
  • Dưới nếp bầu vú

Theo thứ tự thì đường rạch da dưới chân bầu vú dễ thực hiện và làm nhanh nhất.

Nhưng nên cẩn thận với đường mổ này vì sẹo sau đó sẽ bị lồi hoặc không thấy ở tư thế ngồi nhưng lại phơi bày hoàn toàn ở tư thế nằm.

ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP VỚI ĐƯỜNG MỔ TRONG PHẪU THUẬT NÂNG NGỰC

Tùy đối tượng mà chúng ta sẽ chọn đường mổ phù hợp

Xin phân tích cho các bạn thấy nhé:

1, Đường rạch ở hố nách: Đường này dễ dàng vì đi ngay dưới cơ ngực lớn.

Đường rạch da này chỉ áp dụng trong trường hợp đặt túi ngực mới hoàn toàn, không thể áp dụng cho những trường hợp chỉnh sửa lại hoặc làm thêm phẫu thuật thu nhỏ quầng vú hoặc đầu vú.

Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực

2, Đường rạch da ở chân núm vú hay ở quầng vú: Áp dụng cho những trường hợp có nhu cầu thu gọn quầng vú, đầu vú, tuyến vú chảy sệ, cân chỉnh nếp dưới bầu vú mà không có đường mổ nào có thể làm được.

Tuy nhiên, đường mổ quầng vú thường để lại sẹo nhiều hơn đường mổ ở sát chân của núm vú.

ƯU ĐIỂM CHỌN ĐƯỜNG MỔ

Tại sao các chị em chọn EMCAS để thẩm mỹ vòng 1?

Các chuyên gia EMCAS chọn đường rạch da căn cứ vào:

1, Yêu cầu của cuộc mổ

Ví dụ: Cần thu gọn đầu vú, quầng vú thì sẽ chọn đường mổ ở sát chân núm vú và không chọn đường mổ ở sát rìa quầng vú, cũng không chọn đường mổ ở nách vì chúng ta không nên có hai đường sẹo trong một cuộc mổ.

Hoặc khi ngực bị chảy sệ cần treo tuyến vú trong lúc đặt túi nâng ngực thì không thể chọn đường mổ ở hố nách.

2, Cấu trúc thực tế của mô tuyến vú, quầng vú, đầu vú

Ví dụ: Các bạn chưa sinh con có đầu vú rất nhỏ và quầng vú rất sáng thì lúc đó nên chọn đường mổ ở hố nách là phù hợp nhất.

Về độ dài của đường rạch da khoảng bao nhiêu là vừa đủ?

Các bạn nên biết: Túi gel nâng ngực có cấu trúc bền vững, được xây dựng trên một khung "dàn giáo" như trong xây dựng vậy. Vậy nên khung nâng đỡ này cũng sẽ bị gãy và đổ vỡ xuống nếu chúng ta không nâng niu.

Theo Bách khoa toàn thư (Wikipedia) độ dài tối thiểu cho việc đặt túi Gel là 1,5inches ( tương đương 3,8 cm). Và kích thước của túi Gel nâng ngực càng lớn thì đường rạch da phải càng dài để tránh tình trạng Gel định hình bị gãy gây thoát Gel trong bao túi.

Như vậy, có hai đường rạch da tiêu chuẩn cho người dân Việt. Các bạn nên lắng nghe kỹ càng khi tư vấn cũng như biết chắc chính các bạn đang muốn điều gì trong cuộc phẫu thuật nâng ngực để thảo luận với các chuyên gia EMCAS chọn đường mổ thích hợp nhất , đảm bảo việc dấu sẹo tốt nhất về sau, chứ không phải đảm bảo cho bác sĩ mổ nhẹ nhàng nhất.

HÌNH ẢNH TRƯỚC SAU KHI NÂNG NGỰC

nâng ngực, nang nguc

nâng ngực, nang nguc

nâng ngực, nang nguc

nâng ngực, nang nguc
 

Nâng ngực có vĩnh viễn không?

Nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ vòng 1 ứng dụng đặt túi ngực kết hợp thiết bị nội soi. Tùy vào tình trạng và nhu cầu của khách hàng mà Bác sĩ sẽ lựa chọn loại túi và size túi phù hợp nhất. 

Thời gian duy trì kết quả sau khi đặt túi ngực trung bình khoảng 10-15 năm, thậm chí lâu hơn. Nhưng để tránh tình trạng xơ cứng túi ngực, gây ảnh hưởng sức khỏe, thì sau thời gian trên, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thăm khám, kiểm tra tình trạng túi và có cách cải thiện.

Ngoài ra, nâng ngực có được vĩnh viễn không còn phụ thuộc vào kỹ thuật, tay nghề bác sĩ và vị trí đặt túi:

  • Khi đặt túi ngực dưới tuyến, sau một thời gian sẽ bị xơ cứng, co thắt và duy trì ngắn hơn khi đặt túi ngực dưới lớp cơ. 
  • Bác sĩ thẩm mỹ ngực có chuyên môn, tay nghề cao sẽ đảm bảo quy trình thẩm mỹ ngực đúng kỹ thuật, đặt túi ngực chuẩn xác, an toàn và duy trì lâu dài

Nâng ngực ăn thịt vịt được không?

Sau khi nâng ngực việc kiêng ăn gì chắc chắn được nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt là nâng ngực ăn thịt vịt được không?

Thực tế, nhiều khách hàng thường lo lắng vết mổ sẽ bị sẹo xấu nên kiêng ăn: Thịt vịt, thịt bò, trứng, thịt gà, rau muống,... Thậm chí là ăn kiêng để mong muốn kết quả thẩm mỹ được hiệu quả nhất. 

Thế nhưng, bạn có thể ăn uống bình thường, không nên kiêng cử quá nhiều vì sẽ khiến cơ thể thiếu nhiều chất, làm quá trình lành thương bị kéo dài và không đạt được hiệu quả. 

Ngoài ra, sau khi nâng ngực, trong 4 tháng đầu, bạn không được uống bia rượu và dùng chất kích thích. Việc sử dụng thuốc lá, bia rượu, cà phê trong thời gian này có thể gây ra tác dụng ngược khiến quá trình hồi phục bị kéo dài. 

Bạn cũng không được sử dụng Collagen, thực phẩm chức năng trong 6 tháng đầu sau khi thẩm mỹ nâng ngực.

Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực

Nâng ngực có dùng máy hút sữa được không?

Nâng ngực không làm ảnh hưởng đến bầu ngực nên việc sử dụng máy hút sữa sau khi sinh con là hoàn toàn bình thường. 

Máy hút sữa chỉ tác động vào đầu ngực, túi ngực nằm đằng sau nên không gây tác động. 

Thế nhưng, bạn cần lưu ý rằng sau khi nâng ngực ít nhất 6 tháng mới được mang thai, để không làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cũng như sức khỏe cơ thể.

Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực

Nâng ngực rồi có cho con bú được không?

Quá trình nâng ngực không làm ảnh hưởng đến ống tuyến sữa nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho con bú bình thường sau khi nâng ngực

Tại EMCAS, đội ngũ Bác sĩ thực hiện kỹ thuật nâng ngực nội soi qua đường mổ ở nách nhằm bảo toàn được thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. 

Với đường mổ ở nách, Bác sĩ tiến hành tạo khoang dưới cơ và đưa túi độn vào mà không đè nén hay xâm lấn đến tuyến sữa. Do đó, chị em có thể sinh con và cho con bú bình thường dù đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngoài ra, việc nâng cấp vòng 1 sẽ giúp ngực trở nên căng đầy hơn, kích thích tiết sữa tốt hơn là tình trạng ngực lép. 

Do đó, với đường mổ ở nách, chị em phụ nữ có thể yên tâm và không cần lo lắng về vấn đề nâng ngực có cho con bú được không.

Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực

Nâng ngực xong có đi máy bay được không?

Áp suất máy bay không làm túi ngực bị nổ hay vỡ. Hơn hết những túi ngực đạt chuẩn, cao cấp đã được kiểm định về chất lượng và an toàn. Do đó, sau khi nâng ngực, nếu sức khỏe của bạn ổn định thì có thể đi máy bay bình thường. Tuy nhiên, nâng ngực khi đi máy bay bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Bạn không nên di chuyển bằng máy bay trong 5-7 ngày đầu sau khi nâng ngực. Bởi sự thay đổi áp suất và môi trường có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng
  • Sau khi nâng ngực từ 7-10 ngày, nếu sức khỏe ổn định và Bác sĩ kiểm tra tình trạng vết mổ không có vấn đề bất thường, bạn có thể đi máy bay bình thường
  • Có thể mặc áo định hình khi đi máy bay để bảo vệ ngực không bị xô lệch lúc máy bay tăng giảm độ cao
  • Không nâng hay mang vác hành lý nặng. 

Nâng ngực xong có sinh con được không?

Việc sinh con sau khi nâng ngực là hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, bạn cần cân nhắc lựa chọn thời điểm phù hợp.

Nếu bạn mang thai sau khi phẫu thuật nâng ngực quá sớm sẽ rất nguy hiểm. Không những gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể mà còn tăng nguy cơ co thắt, bao xơ. 

Ngoài ra, vùng ngực sau phẫu thuật chưa được ổn định, quá trình mang thai sẽ khiến cho tuyến sữa hoạt động mạnh và gây ra nhiễm trùng.

Vậy sau nâng ngực bao lâu thì được mang thai? Theo các Bác sĩ EMCAS, bạn nên sinh con sau khi nâng ngực khoảng 8 tháng, nhằm đảm bảo sức khỏe được hồi phục và ổn định nhất. Lúc này túi độn đã tương thích với các mô tuyến vú và sức khỏe đã ở trạng thái tốt nhất, bạn có đủ khả năng mang thai và sinh con.

Nâng ngực uống nước dừa được không?

Nước dừa rất mát cho cơ thể và giúp giải nhiệt rất tốt. Nước dừa là thức uống giảm cân, làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng hiệu quả. 

Thế nhưng, sau khi nâng ngực cần thời gian để hồi phục vết thương. Nếu uống nước dừa quá nhiều sẽ gây ra tình trạng loãng máu, khiến quá trình lành thương bị kéo dài.

Bạn nên bổ sung nước ép thơm để cung cấp thêm vitamin C, và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để vết thương mau lành và cơ thể được khỏe mạnh. Đồng thời ăn nhiều rau củ quả, trái cây, thực phẩm nhiều chất xơ như: táo, cà rốt, đậu nành,..

Nâng ngực ăn rau lang được không?

Hiện nay, phương pháp nâng ngực đã dần trở nên quen thuộc và an toàn nhờ có sự hỗ trợ của trang thiết bị và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, để có được kết quả thẩm mỹ tốt nhất, bên cạnh việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, bạn cũng cần có chế độ chăm sóc tại nhà đúng cách. 

Do đó, sau nâng ngực cần kiêng ăn gì được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trong đó, có cả vấn đề nâng ngực ăn rau lang được không. 

Nhiều khách hàng thường lo lắng rằng vết mổ sau phẫu thuật sẽ có sẹo xấu nên kiêng ăn nhiều loại thực phẩm có thể gây sẹo. Thậm chí là ăn kiêng để mong muốn kết quả thẩm mỹ được hiệu quả nhất. 

Thế nhưng, bạn có thể ăn uống bình thường, không nên kiêng cử quá nhiều vì sẽ khiến cơ thể bị thiếu nhiều chất. Từ đó làm quá trình lành thương bị kéo dài hơn

Nâng ngực về già có sao không?

Nhiều khách hàng thường lo lắng rằng khi nâng ngực về già có sao không, Thực tế, theo cơ chế tự nhiên, cơ thể sẽ bị lão hóa, da trở nên nhăn nheo hơn và cơ cũng không săn chắc nữa.

Hơn nữa, khi sử dụng túi độn ngực, về lâu dài vùng ngực cũng sẽ bị chảy xệ như tự nhiên. Do đó, khi nâng ngực về già chắc chắn sẽ không thể duy trì kết quả được như lúc đầu.

Còn về việc nâng ngực về già có xảy ra biến chứng không thì với phương pháp nâng ngực nội soi tiên tiến hiện nay, bạn không phải lo lắng nếu được thực hiện đúng phương pháp và có chế độ chăm sóc tại nhà hợp lý. 

Nâng ngực nội soi ứng dụng hệ thống nội soi nhằm thực hiện bóc tách để đưa túi độn vào khoang ngực qua vết rạch nhỏ. Vì thế, hạn chế xâm lấn tối đa, đảm bảo an toàn và độ chính xác cao. Bên cạnh đó, sử dụng túi độn cao cấp, thân thiện và không gây kích ứng trong cơ thể. 

Nâng ngực xong có bị xệ không?

Việc lựa chọn túi nâng ngực không phù hợp đa số là do sử dụng túi ngực quá lớn gây chảy xệ. Đồng thời, theo thời gian, phần ngực cũng sẽ bắt đầu xệ xuống do tác động của trọng lực. 

Chính vì thế, kết quả nâng ngực không giữ được vĩnh viễn, bạn cần phải tái phẫu thuật hoặc thay túi mới để không bị chảy xệ nữa.

Nâng ngực có tập yoga được không?

Yoga là một phương pháp cực kỳ tốt giúp nâng cao sức khỏe và tăng cường sự dẻo dai. Hơn hết, khi tìm đến yoga, nhiều chị em còn mong muốn để giảm cân và giữ gìn vóc dáng chuẩn đẹp. 

Tuy nhiên, sau khi nâng vòng 1, bạn không nên tập yoga quá sớm. Không chỉ dễ làm rách vết mổ, chảy máu mà còn gây lệch túi. Ngoài ra, với các động tác căng cơ sẽ làm tăng huyết áp, khiến vết mổ sưng thêm. Do vậy, bạn nên tránh vận động mạnh hay tham gia thể thao, gym, yoga khoảng ít nhất là 4 tuần.

Cách Chọn Đường Mổ Cho Phẫu Thuật Nâng Ngực

Thời gian sau khi nâng ngực có thể tập yoga trở lại là từ 4-6 tuần. Thế nhưng, tùy vào cơ địa của mỗi người khác nhau. Bạn nên đến thăm khám tại bệnh viện thẩm mỹ để được Bác sĩ kiểm tra và chỉ nên tập yoga khi có sự đồng ý của Bác sĩ.


Bạn có thể xem thêm thông tin về nâng ngực:

Chia sẻ