0903082836 - 0979223636 -
Chia Sẻ 5 Bài Tập Nâng Mông Xệ Đơn Giản, Dễ Tập Tại Nhà
blog

Chia Sẻ 5 Bài Tập Nâng Mông Xệ Đơn Giản, Dễ Tập Tại Nhà

05/03/2021
Mông xệ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết này chia sẻ 5 bài tập nâng mông xệ đơn giản, dễ tập tại nhà giúp bạn có vòng 3 săn chắc, căng tròn.
Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến các bạn 5 bài tập nâng mông xệ đơn giản, dễ tập tại nhà. Nếu kiên trì luyện tập, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được vòng 3 săn chắc, căng tròn, như ý.
Một vóc dáng được đánh giá là chuẩn đẹp là khi vòng 1 đầy đặn, vòng 2 thon gọn, vòng 3 căng tròn. Đặc biệt, ngày nay, vòng 3 ngày càng được chú trọng hơn.
Do đó, việc sở hữu mông tròn trở thành niềm ao ước của nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng có được vòng 3 săn chắc, căng tròn.
Một vòng 3 chảy xệ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, đặc biệt là những mẹ bỉm sau sinh. Mông xệ khiến bạn mất tự tin khi diện những bộ đồ yêu thích, khó di chuyển và thậm chí còn có thể gây đau lưng.
Vậy mông xệ là như thế nào? Mông được cấu tạo nhờ xương chậu nâng đỡ. Kích thước của mông sẽ được quyết định nhờ sự phân bổ lượng mỡ trong cơ thể. Tại đây cũng có những nhóm khác nhau, là yếu tố tạo nên vòng 3 đầy đặn. căng tròn. Mông xệ là khi phần hông đến mông không được căng tròn và không tạo được sự thu hút.
Thế nhưng, nỗi niềm ấy có thể được cải thiện hiệu quả. Không cần phải tốn nhiều thời gian hoặc tiền bạc để có một mông săn chắc và quyến rũ. Chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện, bạn sẽ sớm có vòng 3 như ý muốn.
 

1. Squat cơ bản

Squat là một bài tập thể dục toàn thân, sử dụng các cơ ở chân, mông, đùi, và bụng. Bài tập này được thực hiện bằng cách hạ người xuống thấp, giống như đang ngồi xổm, và sau đó đứng dậy trở lại.

Squat là một bài tập rất hiệu quả để xây dựng cơ bắp và sức mạnh. Nó này giúp tăng cường sức mạnh của cơ đùi, mông và lưng, giúp cải thiện khả năng vận động và giảm thiểu chấn thương.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bạn đứng thẳng, 2 chân rộng ngang vai. Mũi chân hướng ra ngoài khoảng 45 độ
  • Hạ người xuống thấp, sao cho đùi song song với sàn, đầu gối không vượt quá ngón chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây, sau đó đừng thẳng người và tiếp tục thực hiện động tác.
  • Bạn có thể cầm 1 quả tạ trước ngực để tăng hiệu quả .
  • Thực hiện bài tập này 3-4 hiệp, mỗi hiệp từ 8-10 lần và tăng dần ở những buổi tập sau.

Chia Sẻ 5 Bài Tập Nâng Mông Xệ Đơn Giản, Dễ Tập Tại Nhà

 

2. Squat gập chân phía sau theo 3 hướng 

Cách thực hiện:

  • Đứng 2 chân rộng ngang vai. 2 tay cầm 1 quả tạ ở phía trước ngực 
  • Bước chân trái ra phía sau theo hướng chân phải và hạ người xuống như tư thế Squat. Khi bạn nâng người lên 1 nửa và tiếp tục hạ xuống lần nữa
  • Di chuyển chân ra vị trí giữa và cuối cùng là đưa chân về sau bên trái
  • Thực hiện bài tập nảy-4 hiệp, mỗi hiệp từ 8-10 lần 

Chia Sẻ 5 Bài Tập Nâng Mông Xệ Đơn Giản, Dễ Tập Tại Nhà

 

3. Đứng đá chân sang ngang

Bài tập này sẽ có sự tác động vào mông ngoài của bạn. Từ đó khắc phục tình trạng mông bị lõm ở 2 bên.

Cách thực hiện:

  • Bạn sử dụng 1 sợi dây dài co giãn tốt
  • 2 tay cầm ở 2 đầu sợi đây. 2 chân đạp lên sợi dây và chân mở rộng hơn vai
  • 2 tay kéo căng dây và nâng chân phải sang ngang. Cố gắng nâng xa nhất 
  • Thực hiện bài tập này ở mỗi chân 3-4 hiệp, mỗi hiệp từ 8-10 lần 

Chia Sẻ 5 Bài Tập Nâng Mông Xệ Đơn Giản, Dễ Tập Tại Nhà

 

4. Squat nhún và đá chân sau, trước

Squat nhún người là một biến thể của bài tập squat truyền thống, thường được thực hiện trong lĩnh vực thể dục và thể hình.
Trong squat nhún người, bạn thực hiện một bài tập squat thông thường, nhưng sau khi bạn đứng lên từ tư thế squat, bạn tiếp tục đẩy người lên và nhún lên trên đầu đồng thời nhảy lên không trung và sau đó đáp xuống đúng vị trí ban đầu.
Bài tập squat nhún người kết hợp giữa squat và nhảy, giúp tăng cường sự phát triển cơ bắp và tăng cường sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi, mông, và bắp chân. Nó cũng là một bài tập cardio hiệu quả, giúp đốt cháy calo và cải thiện khả năng cardio.
Để tăng thêm hiệu quả và độ khó cho bài tập, bạn có thể sử dụng loại tạ đeo ở chân khi tập luyện. Nếu không có tạ, bạn có thể thay thế bằng chai nước hay vật gì đó có trọng lượng bằng nhau.
 

5. Nâng người với bóng

Khi thực hiện bài tập này, nếu không có bóng, bạn có thể sử dụng 1 mặt phẳng nào đó có độ cao tương tự. Bạn đặt 1 miếng giẻ lên và đặt bàn chân lên đó

  • Nằm trên sàn, 2 tay dọc theo thân người. Chân trái đặt trên bóng, chân phải được nâng cao hướng lên trần nhà
  • Siết chặt cơ mông và bụng, kéo chân trái lại gần người. Cố gắng giữ nguyên các vị trí khác. Sau đó, duỗi chân thẳng ra
  • Thực hiện động tác này ở mỗi chân 8-10 lần trong 3-4 hiệp

Chia Sẻ 5 Bài Tập Nâng Mông Xệ Đơn Giản, Dễ Tập Tại Nhà

 

Bài tập nâng mông xệ không chỉ giúp bạn có một vóc dáng đẹp hơn mà còn tăng cường đề kháng, cải thiện sức khỏe tổng thể và gia tăng sự tự tin. Hãy bắt đầu thực hiện những bài tập này ngay tại nhà để đạt được kết quả bạn mong muốn.
Hãy nhớ duy trì động viên và kiên nhẫn và luôn thực hiện đúng kỹ thuật để tránh chấn thương. Cùng đến với một cuộc hành trình nâng mông xệ, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được vòng 3 căng tròn, quyến rũ, như ý. Emcas chúc bạn luôn thành công và tự tin với vóc dáng của mình!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  1. TPHCM: 14/27 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
  2. Hà Nội: Toà nhà Viet Tower, số 1 phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0979 223 636

Email: pkhth.emcas@gmail.com

Website: https://www.emcas.vn/

Maps: https://www.google.com/maps?cid=5297381380114699401


Có thể bạn quan tâm:
Chia sẻ