0903082836 - 0979223636 -
Làm Đẹp Da Mùa Tết
blog

Làm Đẹp Da Mùa Tết

02/02/2021
Khi bạn nhìn thấy một cô gái sở hữu làn da đẹp không tì vết, bạn luôn tò mò: Làm sao để có được làn da khỏe mạnh và sáng hồng rạng rỡ?
Trước hết chúng ta cần tìm hiểu về cấu trúc của làn da, nuôi dưỡng da bằng cách nào, để rồi chúng ta biết phải làm gì để chăm sóc làn da của mình đúng cách. 

CẤU TRÚC DA  

Da được cấu tạo gồm 3 lớp: Thượng bì, trung bì và hạ bì. 
 
Làm Đẹp Da Mùa Tết
 
  • Thượng bì là lớp trên cùng, với độ dày nhỏ nhất, giúp bảo vệ cơ thể chống lại những ảnh hưởng có hại từ môi trường và sự xâm nhập của vi khuẩn. Thượng bì chứa các tế bào sắc tố quyết định đến màu da và ngăn không cho tia cực tím đi sâu vào da. 
  • Trung bì là lớp xơ chắc chắn. Collagen là thành phần chủ yếu chiếm đến 77% trong lượng của lớp trung bì nhằm đảm bảo tính đàn hồi, mềm, dẻo, phục hồi da, hấp thụ một số chất, làm liền vết thương, chống dị ứng cho da.
  • Lớp hạ bì là ở phía trong cùng. Đây là nơi tạo ra năng lượng và cách nhiệt cho cơ thể. 
Da là cơ quan bao phủ, bảo vệ cơ thể, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của virus. Da cũng là nơi phản ánh tình trạng tốt hay xấu của các cơ quan tim, gan, dạ dày, phổi của hệ tuần hoàn, bài tiết, tiêu hóa... Nói ví von da khỏe nhờ phổi thở tốt cung cấp đủ lượng oxy trong cơ thể, nhờ tim bơm đủ lượng máu cần thiết để tưới cho da, nhờ hệ tiêu hóa hấp thu đủ dưỡng chất cần thiết.
 
Ngày nay, chăm sóc làn da luôn được căng bóng và trắng mịn là vấn đề rất được các chị em phụ nữ quan tâm. Đặc biệt, vào thời điểm Tết đến, chính là dịp để chị em “khoe sắc” cùng với gia đình và bạn bè. 

Biết được tâm lý đó, các trung tâm làm đẹp, chăm sóc da đã đưa ra những chương trình về dịch vụ căng da với công nghệ Laser, RF, IPL. Cụ thể là các gói dịch vụ với hơn chục lần điều trị căng da, xóa nám, bóng mượt,… 
Thêm vào đó, các dòng mỹ phẩm cũng tăng cường quảng cáo sản phẩm của mình, có tác dụng xóa nhăn, chống nám, dưỡng da,… để thu hút khách hàng. 

 
Vậy những giải pháp này có thực sự mang đến hiệu quả như mong đợi dành cho khách hàng? 

Một số người đã lựa chọn cách làm đẹp da với tác động của công nghệ Laser, IPL và RF. Bạn đã thật sự biết: cấu trúc của da đã được phục hồi như thế nào qua 3 công nghệ này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
 
Làm Đẹp Da Mùa Tết
 
  • CÔNG NGHỆ LASER 
Khi các vết nám được hấp thu ánh sáng Laser, chúng sẽ bị vỡ ra thành những mảnh nhỏ li ti và đẩy lên trên bề mặt da, những mảnh nhỏ và được hệ thống bài tiết của cơ thể đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên trả lại cho làn da sự mịn màng, sáng đều màu.
 
  • CÔNG NGHỆ IPL
Công nghệ IPL giúp loại bỏ các vết sắc tố ở thượng bì cho da bớt thâm nám. IPL xuyên qua lớp trung bì, tạo nhiệt làm co rút và kích thích sự tăng trưởng collagen và elastin giúp da có độ đàn hồi tốt hơn, các lỗ chân lông co lại, vết lồi lõm gồ ghề biến mất, da không còn nhăn và chảy sệ.
IPL được hấp thụ bởi melanin ở thượng bì, làm phá vỡ thành những hạt cực nhỏ, sau đó được bài tiết ra ngoài bằng sự trao đổi chất. Từ đó, làm cho các sắc tố giảm đi, trả lại làn da vẻ tươi sáng, trẻ trung.
 
  • CÔNG NGHỆ RF
Công nghệ RF sử dụng sóng điện từ cung cấp năng lượng đi sâu vào dưới da (đến 20mm) làm thay đổi điện cực phân tử nước trong tế bào da và mỡ. Sự hút đẩy của các cực làm chúng chuyển động với tốc độ cao, va đập làm tan tế bào mỡ và tăng nhiệt độ của da.
Với nhiệt lượng cao tạo ra làm co tức thì các sợi elastin bị dãn trước đó (da nhão, chảy xệ), kích thích tái tạo elastin, collagen mới ở các lớp của da và lớp cơ bám da, giúp nâng cơ, săn chắc da.
 
 
Bác Sĩ Phạm Xuân Khiêm tư vấn làm đẹp da đúng cách

KẾT LUẬN

Như vậy, muốn làm đẹp làn da thì trước hết phải đảm bảo cấu trúc da còn đủ độ dày của các lớp thượng bì, trung bì và hạ bì. Khi cấu trúc da được phục hồi đủ dày của các lớp cấu thành, thì lúc đó các phương pháp kéo căng sợi Collagen type I (Laser, IPL, RF,...) mới đạt được kết quả như mong đợi.
Tuy nhiên, việc lạm dụng hàng loạt công nghệ Laser, IPL, RF với con số lên đến 10-20 lần sẽ làm kéo căng sợi Collagen Type I liên tục và có thể làm đứt sợi Collagen. Hậu quả của việc liên tục thực hiện chuỗi công nghệ này sẽ khiến da của bạn bị mỏng dần, tăng sắc tố nám sạm và mất đi độ sáng, độ đàn hồi.
Vào thời điểm này, nếu bạn cho da tiếp tục tiếp xúc với mỹ phẩm thì bất kỳ loại da nào cũng không thể chịu được và sẽ khiến da xuống cấp rõ ràng hơn. 

Bôi kem Collagen có giúp da khoẻ hơn?

Một số người lầm tưởng rằng bôi kem dưỡng chất có collagen để collagen thẩm thấu từ bên ngoài da vào bên trong da. Hoàn toàn sai lầm! 
Collagen là protein, mà Protein với kích thước phân tử lớn, không thể xuyên qua hàng rào bảo vệ da để đi xuống lớp trung bì được. Đó là lí do tại sao các bạn dùng rất nhiều sản phẩm như thế mà không hiệu quả.

CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH

 
Làm Đẹp Da Mùa Tết
 
Để có một làn da khoẻ đẹp đúng nghĩa: chúng ta cần nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài và cả bên trong để các lớp thượng bì, trung bì, hạ bì đều được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp phục hồi, tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sự trẻ trung của da.

NUÔI DƯỠNG DA TỪ BÊN NGOÀI

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, bảo vệ lớp thượng bì và trung bì bằng cách đeo khẩu trang, đội nón rộng vành, thoa kem chống nắng để chống khói bụi và các tia UV. 
 
Làm Đẹp Da Mùa Tết

Ngoài ra, bạn cần giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng cách rửa mặt, tẩy trang, sử dụng kem dưỡng da phù hợp với da của mình. Bạn cũng nên đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết để lớp thượng bì được thông thoáng, tái tạo tế bào mới và da dễ hấp thụ những dưỡng chất từ kem dưỡng. 

NUÔI DƯỠNG DA TỪ BÊN TRONG

Bệnh lý

Nếp nhăn nhiều hay ít không chỉ thể hiện do lão hóa mà còn liên quan đến các bệnh lý như dạ dày, loãng xương, căng thẳng tâm lý. Độ đàn hồi (căng hay sệ) của da là do số lượng và chất lượng của các sợi collagen quyết định. Sợi collagen đảm bảo được số lượng và chất lượng sẽ giúp da bạn luôn rạng rỡ, căng bóng.
 

Nội tiết tố - cái “gốc” của cơ thể

Sự xuất hiện các vết nám, tàn nhang và đốm nâu là biểu hiện của sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, stress, lão hóa, vết thâm mụn để lại. Nếu da xanh xao thì có thể do sự giảm lưu lượng máu, lượng oxy trong cơ thể thấp hoặc giảm số lượng hồng cầu, điều này đồng nghĩa với số lượng tế bào máu đang rất thấp.
 

Giải pháp để có một làn da khoẻ đẹp từ bên trong

Để có một làn da khoẻ đẹp từ bên trọng, bạn cần tuân thủ các điều sau:
 
Làm Đẹp Da Mùa Tết
 
  • Có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. 
  • Tập thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ, cân bằng cơ thể.
  • Giữ tinh thần thoải mái, giảm lo âu sẽ giúp duy trì nội tiết của bạn ở mức ổn định. 
  • Duy trì một lối sống lành mạnh: tránh dùng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,... Lối sống lành mạnh cũng là cách để phòng tránh các bệnh về tiêu hóa, tim mạch, phổi, gan, máu,… Hãy nhớ: Các cơ quan trong cơ thể khoẻ mạnh thì làn da mới khoẻ mạnh thật sự. 
  • Ngoài ra, bạn nên có kế hoạch thăm khám da định kỳ, kèm với đó là kiểm tra về nồng độ nội tiết tố trong cơ thể để biết tình trạng chính xác cái “gốc” của cơ thể bạn như thế nào. Từ đó, chúng ta mới có được kế hoạch chăm sóc da phù hợp.
Làm Đẹp Da Mùa Tết
“Tóm lại, hãy hiểu về cấu trúc làn da và điều gì làm cho làn da của các bạn trở nên khoẻ - đẹp. Khi đó, bạn mới thật sự sở hữu được làn da như mong đợi!”
 

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TẾ BÀO GỐC TRONG LÀM ĐẸP DA TẠI EMCAS

Tế bào gốc là dạng tế bào đặc biệt, có khả năng tự tái tạo và biệt hoá thành những tế bào chuyên biệt. Tế bào gốc này có khả năng điều biến miễn dịch tuyệt vời, giúp làm chậm diễn tiến của các bệnh mãn tính, bệnh tự miễn và chống lão hóa.
 
Làm Đẹp Da Mùa Tết
 
Tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, Tế bào gốc được ứng dụng để trị nám, trẻ hoá da, nâng cao sống mũi, cải thiện tất cả những vùng bị khuyết lõm, vùng da nhăn nheo trên gương mặt. 
 
Cấy Tế bào gốc mỡ tự thân tại EMCAS giúp:
  • Kéo dài thời gian “sống” của mỡ sau khi cấy vào cơ thể.
  • Góp phần hình thành mạch máu và tái tạo các tế bào mỡ sau cấy ghép.
  • Kích thích tăng trưởng Collagen, thúc đẩy nhanh quá trình tăng sinh tế bào và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn một cách hoàn hảo.
  • Cấy mỡ mặt kết hợp tế bào gốc mỡ tự thân mang lại làn da căng bóng, đầy sức sống, xóa mờ các nếp nhăn, bù đắp vào các rãnh, hõm, đặc biệt khu vực quanh mũi, gò má. Từ đó, giúp gương mặt trở nên đầy đặn và hoàn thiện hơn.
 
Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm
Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS
 
Chia sẻ